Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Theo các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm thì sau khi nạo hút thai xong nếu có quan hệ tình dục mà không áp dụng biện pháp tránh thai nào thì nguy cơ mang thai trở lại là rất cao.

Xem thêm:  Phá thai bao nhiêu tiền

Nạo hút thai


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do:

Tại thời điểm bạn nạo phá thai là thời điểm cơ thể bạn bắt đầu một chu kỳ kinh nguyệt mới. Chính vì vậy nếu bạn quan hệ sau khi 2 tuần làm thủ thuật thì đó chính là thời điểm trứng rụng nên cơ hội thụ thai là cao.

Do vậy, nếu nóng vội, không chịu kiêng kị mà có quan hệ trong vòng 1,2 tuần sau khi nạo hút thai thì hãy cận thận. Nếu từ 4-8 tuần sau đó chu ki kinh nguyet vẫn chưa xuất hiện trở lại thì nguy cơ dính bầu của bạn là tương đối cao.

Những nguy hiểm tiềm ẩn khi có quan hệ sớm sau khi nạo hút thai.

Theo các chuyên gia sản phụ khoa thì thời gian thích hợp để bạn có quan hệ trở lại sau khi nạo hút thai là vào khoảng từ 30-40 ngày. Mà tốt nhất là 40 ngày. Khi có quan hệ sớm thì nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa ở chị em phụ nữ là khá cao do lúc này niêm mạc tử cung chưa ổn định.

Sau khi nạo phá thai bạn nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và đặt biệt nên kiêng kị chuyện ấy để nhanh chóng hồi phục sức khỏe cũng như tránh những nguy cơ viêm nhiễm.

Trên đây là một số lời khuyên cho bạn nữ sau khi nạo hút thai. Dù là cách phá thai có an toàn đến đâu thì vẫn có nguy cơ tiềm ẩn những rủi ro, chính vì vậy, có những chế độ kiêng kị và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ là cách tốt nhất để phòng tránh biến chứng sau khi phá thai.

Nếu bạn còn có những thắc mắc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.