Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Phá thai bằng thuốc là một trong những biện pháp phá thai nội khoa được cả bác sĩ và thai phụ tin dùng. Vậy, khi phá thai bằng thuốc có cách nào để nhận biết thai có ra hết hay chưa ? Sau đây các chuyên gia phòng khám phụ khoa sẽ giúp bạn.

Xem thêm:  Thuốc phá thai

thuốc phá thai


Triệu chứng của phá thai bằng thuốc không hết có hai điểm sau:

1. Không phá thai hết: sau khi uống thuốc mà không thấy thai ra, siêu âm thấy trong tử cung chỉ còn lại tàn dư hoặc có nhìn thấy thai bị đẩy ra. Cùng với đó mất máu quá nhiều, thời gian mất máu dài, máu và HCG trong thấy chuyển thành âm tính, hoặc lần đầu kinh nguyệt nhiều

2. Thất bại: sau khi uống thuốc trong vòng 8 ngày mà không thấy thai ra, siêu âm kiểm tra vẫn còn cả bào thai hoặc tim thai vẫn đập, cuối cùng vẫn phải sử dụng biện pháp hút thai.

Nếu chẩn đoán thuốc phá thai phá không sạch có thể thử dùng lại thuốc phá thai xem có ra hay không. Nếu vẫn không thấy ra cần tiến hành hút tử cung. Không thì tàn dư ở trong tử cung sẽ bị viêm nhiễm, chảy máu, để lại hậu quả là vô sinh, nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe cơ quan sinh dục, thậm chí còn nguy hiểm cả đến tính mạng. Nếu trong vòng 15 ngày vẫn không sạch thì phải tiến hành các phương pháp nạo phá thai khác. Lúc đó nên nói rõ với bác sĩ.

Trên đây là một số những điều mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm đã đưa ra để giúp bạn có thể nhận biết được phương pháp phá thai bằng thuốc đã thành công hay chưa. Nếu bạn còn có những thắc mắc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.