Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Dù là cách phá thai an toàn nào đi chăng nữa thì nguy cơ biến chứng vẫn tiềm ẩn. Để sớm nhận biết được những bất thường sau khi làm thủ thuật và kịp thời chữa trị các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm đã đưa ra một số những dấu hiệu bất thường mà bạn cần lưu ý như sau. 



Những dấu hiệu thường gặp sau khi nạo hút thai.

Chảy máu: Thông thường, bạn sẽ ra máu ở âm đạo trong vòng 5 ngày kể từ khi chấm dứt thai nghén. Ở một vài người, có thể có ra máu dai dẳng kéo dài đến 2 tuần, thậm chí đến 45 ngày nhưng không phải là dấu hiệu nguy hiểm

Buồn nôn: Cảm giác buồn nôn, nghén sẽ giảm dần và hết sau khi chấm dứt thai nghén. Hãy liên lạc với các cơ sở y tế  nếu bạn vẫn cảm thấy triệu chứng nghén tiếp diễn sau 2 tuần.

Đau ngực: Bạn sẽ còn cảm thấy đau ngực trong vòng 2 tuần kể từ khi chấm dứt thai nghén.

Những dấu hiệu bất thường mà bạn cần tái khám ngay. 
      
- Mệt mỏi, kém ăn trong vòng 1 tuần sau khi bỏ thai
   
- Bị sốt (nhẹ hoặc trên 38oC)
  
- Ra máu nhiều hơn khi hành kinh và kéo dài
   
- Ra máu cục dai dẳng
   
- Đau bụng từng cơn hoặc âm ỉ
   
- Khí hư có mùi hôi
   
- Không có kinh lại sau 4 tuần

Trên đây là một số những dấu hiệu được xem là bình thường và bất thường sau khi nạo phá thai mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm đã đưa ra. Hi vọng những thông tin này giúp ích cho các bạn.

Nếu bạn còn có những thắc mắc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.