Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Hiện nay do lớp trẻ có suy nghĩ và quan niệm thoáng hơn trong tình yêu và tình dục. Một bộ phận không nhỏ có quan niệm tình yêu gắn liền với quan niệm tình dục. Trong khi đó lại không có kiến thức về kế hoạch hóa gia đình. Chính vì vậy nạo phá thai ngày một gia tăng ở giới trẻ của Việt Nam. Đặc biệt là các học sinh, sinh viên

Xem thêm: 



Phá thai trở thành báo động đỏ trong giới trẻ.


Theo thống kê từ các bệnh viện lớn như: Bệnh viện phụ sản trung ương trong 5.000 ca nao thai, phá thai mỗi năm có tới 30% thai phụ dưới 24 tuổi. Còn tại bệnh viện phụ sản Hà nội số phụ nữ dưới 20 tuổi đi nạo phá thai vào khoảng 20%.

Theo thống kê từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản cho biết một thực trạng đáng báo động là số người ở độ tuổi vị thành niên phải giải quyết hậu quả nhiều lần chiếm tỷ lệ cao. Rất nhiều người trong số đó đã bị vô sinh do nạo hút thai quá nhiều lần.

Những năm gần đây, số học sinh sinh viên đến các trung tâm bỏ thai ngày càng nhiều, năm sau cao hơn năm trước, chiếm khoảng 30-40%.

Các bác sĩ phụ khoa cho biết: “Các trường hợp đến bệnh viện nạo phá thai là học sinh, sinh viên rất đa dạng, ở nhiều độ tuổi khác nhau. Có những trường hợp mới 12 tuổi đang là học sinh lớp 6 đã phải đến bệnh viện giải quyết hậu quả do thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản. Các ca nạo hút thai trong độ tuổi từ 18 -24 là sinh viên thì nhan nhản không kể xuể”.

Những mối hiểm họa khôn lường từ việc nạo phá thai mà bạn trẻ cần biết.

Nạo phá thai dù 1 lần hay nhiều lần đều để lại những hậu quả khôn lường như: chảy máu, viêm nhiễm, thủng tử cung ..., các tai biến có thể dẫn đến vô sinh ở lứa tuổi có khả năng sinh sản cao.
Vô sinh đối với phụ nữ chưa có con và nhất là đối với tuổi vị thành niên là một nỗi đau cả về thể chất và tâm hồn, gây nỗi ám ảnh bất hạnh suốt cuộc đời.

Chưa kể đến sự thiếu hiểu biết về quan hệ tình dục an toàn còn là nguyên nhân dẫn tới các bệnh lây truyền qua tình dục như: Viêm nhiễm phụ khoa, nấm ngứa, Lậu, Giang mai,… đặc biệt là căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.Mỗi người cần trang bị cho mình những kiến thức, hiểu biết nhất định về giới tính, sức khỏe sinh sản để biết cách tự bảo vệ bản thân. Mỗi người cần xây dựng cho mình một môi trường sống lành mạnh, khoa học, có những quan hệ tình dục an toàn…nhằm giảm thiểu tình trạng nạo phá thai ngoài ý muốn và tránh những tai biến xấu cho sức khỏe.

Xem thêm: http://phongkhamphukhoa.vn/Nao-pha-thai-cang-lo-cang-anh-huong-den-kinh-nguyet.html