Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Sau khi phá thai cơ thể người phụ nữ rất yếu và cần bổ sung một lượng dinh dưỡng lớn để hồi phục sức khỏe. Bên cạnh một số thực phẩm nên ăn để nhanh chóng phục hồi sức khỏe thì chị em phụ nữ cũng cần tránh một số những loại thực phẩm như sau:

Xem thêm: 

Thực phẩm không nên ăn sau khi phá thai


1. Đồ ăn vặt.

Các bác sĩ khuyên rằng bạn nên tránh tiêu thụ quá lớn đồ ăn vặt bởi trong đồ ăn vặt tuy là chứa nhiều calo nhưng lại thiếu một số chất nuôi dưỡng cơ thể và phục hồi cơ thể như: vitamin A, vitamin C và các chất protein. Tốt nhất bạn nữ nên hạn chế ăn vặt trong khoảng thời gian vừa nạo phá thai xong.

2. Đậu nành.

Đậu nành là một loại thực phẩm lành và cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất nhưng đậu nành lại chứa nhiều phytate gây trở ngại cho việc hấp thụ sắt nên bạn nữ không nên ăn. Bạn gái cần bổ sung thêm sắt vì sau khi phá thai số lượng sắt bị mất đi khá nhiều bởi sắt có thể giúp tạo nên một số thành phần của máu.

3. Thực phẩm nhiều carbohydrate.

Sau khi phá thai bạn nữ cần protein để chữa lành sau khi sẩy thai vì vậy tránh ăn những thực phẩm giàu carbohydrate, ít protein trong giai đoạn khó khăn này. Tỏng khi cơ thể bạn vẫn còn cần carbs để tạo ra năng lượng và duy trì chức năng náo và thận, thì hãy tăng lượng protein
- đặc biệt là protein có nguồn gốc từ thịt nạc. Protein cung cấp các axit amin ma cơ thẻ không sản xuất có thể mang lại lợi ích trong quá trình hồi phục sức khỏe.

Lời khuyên từ các chuyên gia:

- Sau khi đi phá thai bạn nên nghỉ ngơi ít nhất là 1 tuần, không làm việc nặng nhọc, đi lại gắng sức.

- Kiêng không nên quan hệ vợ chồng trong vòng 4 tuần - 2 tháng.

- Ăn uống thức ăn lành tính, kiêng những món hàn như hải sản, rau sốn hoặc đồ chua.

Trên đây là một số những thực phẩm mà bạn nữ không nên ăn sau khi đi phá thai để đảm bảo sức khỏe nhanh được hồi phục. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ phụ khoa tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các bác sĩ phụ khoa sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.