Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Chào bác sĩ.

Bác sĩ có thể cho em hỏi em đang mang thai được 7 tuần tuổi. Nhưng do bạn trai không nhận trách nhiệm và em còn đang đi học nên em muốn bỏ thai. Vậy bác sĩ có thể cho em hỏi em nên sử dụng biện pháp phá thai nào được không ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Xem thêm:  Phá thai an toàn nhất ở đâu?

Phá thai 7 tuần tuổi
Phá thai 7 tuần tuổi như thế nào ?

Chào bạn. Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho các bác sĩ phòng khám Thiên Tâm. Sau đây là những giải đáp từ các chuyên gia dành cho câu hỏi của bạn.

Nạo phá thai là hành động không được khuyến cáo dưới mọi hình thức. Chính vì vậy bạn cần suy nghĩ kĩ càng trước khi đi đến những quyết định có nên phá thai hay không. Bên cạnh giải pháp đi phá thai bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của cha mẹ để tìm ra cách giải quyết thỏa đáng nhất.

Trường hợp bạn vẫn quyết định bỏ thai thì bạn nên cân nhắc kỹ càng và lựa chọn cho mình những phương pháp phá thai an toàn, phá thai không đau để không ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Với tuổi thai của bạn có thể áp dụng một số biện pháp phá thai sau:

Phá thai bằng thuốc:
Là hình thức áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Trước khi áp dụng phương pháp này bạn cần làm một số những xét nghiệm cũng như cung cấp những thông tin tiền sử bệnh của bạn để bác sĩ có thể biết chính xác bạn có đủ tiêu chuẩn để áp dụng biện pháp này hay không.

Hút thai, nạo thai an toàn không đau bằng ống siêu dẫn trực quan: Đây là một trong những phương pháp đã và đang được áp dụng hiện nay. Khi sử dụng phương pháp này chị em phụ nữ có thể đảm bảo không bị các tổn thương ở cổ tử cung và đảm bảo được sức khỏe sinh sản.

Tuy nhiên, dù là áp dụng theo cách phá thai nào đi nữa bạn cũng cần phải làm những xét nghiệm cần thiết trước khi có quyết định thủ thuật phá thai cho bạn. Tuyệt đối bạn không nên vì chi phí hay xấu hổ mà tự ý mua thuốc về nhà uống bởi đây là hành động nguy hiểm có thể gây biến chứng nặng nề trong quá trình thực hiện cũng như nguy hiểm cho chính tính mạng của bạn.

Trên đây là những giải đáp mà các bác sĩ phòng khám thiên tâm đã đưa ra cho những thắc mắc của bạn. Hi vọng những thông tin này hữu ích cho bạn. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ phụ khoa Thiên Tâm tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các bác sĩ phụ khoa sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Xem thêm:  Thuốc phá thai có những loại nào ?