Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Chào bác sĩ.

Em vừa đi bỏ thai cách đây 2 tuần vì lỡ mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên sau khi hút thai được 2 tuần xong bọn em lại có quan hệ trở lại. Và sau đó em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Không biết như vậy có sao không thưa bác sĩ. Và em có nguy cơ có thai trở lại không ạ.

Xem thêm: Bệnh viện phá thai

bỏ thai


Chào bạn.

Thiết nghĩ bạn gái vừa đi bỏ thai, vừa trải qua những cơn đau cả về thể xác lẫn tâm hồn thì lẽ ra nên chú trọng đến việc an toàn trong quan hệ tình dục đê không phải mang thai ngoài ý muốn.

Việc bạn có quan hệ trở lại sau 2 tuần vừa hút thai là điều không nên bởi thời gian quan hệ thích hợp sau khi phá thai là 1,5 tháng. Khi quan hệ sớm đễ gây ra các viêm nhiễm và tổn thương cho bộ phận sinh dục.

Bạn nên đi tái khám trở lại để xem phá thai đã thành công chưa và đề phòng viêm nhiễm.

Còn về phần trong thời gian này khi quan hệ thì nguy cơ có thai vẫn rất cao, bạn tuy đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng nguy cơ này chỉ được giảm thiểu chứ không đảm bảo 100% là bạn đã ngừa mang thai được

Lời khuyên: Bạn nên kiêng quan hệ tình dục trong thời điểm vừa nạo phá thai xong, tốt nhất là sau 1,5 tháng. Và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý cũng như vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để tránh viêm nhiễm và giúp sức khỏe nhanh chóng phục hồi.

Trên đây là những giải đáp từ các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về thắc mắc của bạn. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được tư vấn từ các chuyên gia hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.