Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Khác với những phương pháp phá thai truyền thống, hiện nay nạo phá thai ngày càng hiện đại và có những cải biến đáng kể. Tuy nhiên, phương pháp nạo phá thai hiện nay cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng cao. 



Việc sử dụng các dụng cụ nong bằng kim loại để nong rộng cổ tử cung hoặc dùng que kim loại để dò hướng khoang tử cung và đo độ dài khoang tử cung hay dùng ống hút bằng kim loại để hút phôi thai và để cuống rốn. Cuối cùng phải dùng muôi nạo bằng kim loại để nạo sạch khoang tử cung. Từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc đều phải dùng dụng cụ bằng kim loại đưa vào đưa ra nên khả năng làm xước tử cung thậm chí thủng cổ tử cung nếu các bác sĩ không có chuyên môn, nghiệp vụ.

Trường hợp nếu cuống rốn không được lấy ra nhanh sẽ ảnh hương đến sự co bóp cổ tử cung  do đó có thể làm cho mạch máu không liền lại được và gây mất nhiều máu trong quá trình làm thủ thuật. Trường hợp bạn gái bị viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung hoặc các benh phu khoa khác mà chưa được chữa khỏi thì việc đưa vào đưa ra các dụng cụ làm thủ thuật phá thai sẽ vô hình dung đưa vi khuân bào âm đạo và khoang tử cung gây nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, nếu việc nạo hút thai nhiều lần thì có những nguy hại to lớn không.

Những tai biến đặc trứng của phá thai ngoại khoa bao gồm:

- ứ máu trong buồng tử cung

- Nhiễm khuẩn.

- Rách cổ tử cung

- Thủng tử cung do chọc hoặc rách.

- Còn thai, sót thai.

- Băng huyết do sót rau

- Chấn thương và thủng tử cung

Những biến chứng do phá thai nội khoa.

- Khi phá thai bằng thuốc thất bại thì vẫn phải hút lại buồng tử cung

- Sảy thai không hoàn toàn cũng bắt buocj phải hút lại buồng tử cung tránh băng huyết và nhiễm khuẩn

- Băng huyết và nhiễm khuẩn tử cung.

Sau khi làm phẫu thuật nạo phá thai an toàn nếu thành công các bạn nữ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Tuy nhiên, nó vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, khi bạn gái lỡ mang thai ngoài ý muốn và muốn bỏ thai thì không nên sử dụng các biện pháp phá thai lén lút, không an toàn. Hãy tự tìm cho mình những địa chỉ phá thai an toàn, tin cậy có đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp để làm thủ thuật phá thai.

Lưu ý: Trước, trong và sau khi làm các thủ thuật nạo phá thai bạn gái nên tuân thủ đúng theo những chỉ dẫn của các y bác sĩ để có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Trên đây là một số lời khuyên từ các bác sĩ phụ khoa Thiên Tâm về những biến chứng của nạo phá thai có thể gặp ở chị em phụ nữ. Nếu bạn còn có những thắc mắc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.