Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Chào bác sĩ.

Em bị người yêu ruồng bỏ. Sau khi chúng em chia tay em mới biết mình đã mang thai được 2 tuần. Em có tìm gặp người yêu để bắt người đó chịu trách nhiệm nhưng anh ấy không nhận và hiện em là sinh viên năm thứ nhất nên không còn cách nào nên em muốn bỏ thai. Em nghe nói thai nhi 2 tuần tuổi có thể phá thai bằng thuốc được phải không ? Ngoài phương pháp này có phương pháp nào an toàn hơn không ? Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp em. 

nao thai


Chào em gái.

Trường hợp của em các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm khuyên rằng em nên tìm người yêu và bày tỏ rõ quan điểm để cùng nhau giải quyết hoặc nên bàn bạc với gia đình trước khi đi đến quyết định phá thai. Bởi phá thai là bước giải quyết cuối cùng khi không có sự lựa chọn nào khác khi mang thai ngoài ý muốn.

Còn về câu hỏi của em thai 2 tuần tuổi có phá thai bằng thuốc được không ? Theo các chuyên gia phụ khoa Thiên Tâm thì tuổi thai của em hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, tuy nhiên em cần được kiểm tra, xét nghiệm một số bước để có thể đưa ra quyết định chính xác cách bỏ thai cho em. Bởi không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Ngoài phá thai bằng thuốc với tuổi thai của em thì có thể áp dụng biện pháp phá thai an toàn, không đau như: nao thai, hút thai bằng ống siêu dẫn.

Tóm lại: Để có thể áp dụng đúng phương pháp phá thai an toàn cho em thì em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thực hiện theo đúng quy trình và đảm bảo an toàn cho sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

Trên đây là những giải đáp từ các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về vấn đề của em. Hi vọng em sẽ sáng suốt lựa chọn cho mình cách giải quyết vấn đề đúng đắn nhất.

Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.