Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng đến sức khỏe không ?

Chào bác sĩ. Hiện nay em đang mang thai được khoảng 90 ngày. Điều kiện kinh tế gia đình em không có khả năng nuôi đứa trẻ và quan trọng hơn em bị người đàn ông bỏ rơi. Vậy em muốn hỏi em có thể phá thai bằng thuốc không ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.


phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng đên sức khỏe không

Chào bạn. Rất vui vì được tư vấn giúp bạn.

- Phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng với thai dưới 50 ngày và cho những thai phụ vì điều kiện đặc biệt không thể làm bằng ngoại khoa. Theo quy định của Bộ y tế, phương pháp này chỉ được thực hiện khi có sự chỉ dẫn cảu bác sĩ chuyên khoa.

- Khi uống thuốc phải ở phòng khám, nơi này phải có đủ các trang bị cấp cứu về tim mạch, đồng thời phải có điều kiện để vận chuyển bệnh nhân lên tuyến cao hơn.

- Thuốc phá thai có một số tác dụng phụ như ra máu, rỉ máu kéo dài, buồn nôn, nôn.

- Sau 14 ngày dùng thuốc phá thai, bệnh nhân đến khám lại. Nếu siêu âm vẫn thấy thai phát triển và tim thai vẫn đập thì bắt buộc phải phá bằng phương pháp khác, không được giữ thai.

Việc phá thai bằng thuốc hay phá thai bằng cách nạo thai thì đều có những ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, bạn nên đến những cơ sơ y tế có đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Trên đây là lời khuyên mà các chuyên gia phụ khoa Thiên Tâm đã đưa ra trong trường hợp của bạn. Nếu có thể bạn nên sinh em bé và nuôi dưỡng. Vì phá thai không chỉ đau đớn về thể xác và tâm hồn mà nó còn là hành động không được ủng hộ. Trường hợp bạn cần phải phá thai, thì nên tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành.

Nếu bạn còn có những thắc mắc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia hãy gọi điện cho chúng tôi theo số 01666.06.55.66. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.