Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Nạo thai là việc làm tương đối nguy hiểm cho người phụ nữ. Nếu bạn không được thực hiện ở những nơi có điều kiện cơ sở y tế đầy đủ và đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp thì nguy cơ biến chứng là rất cao. Vậy sau khi nạo thai hay phá thai bạn cần làm gì để hạn chế những biến chứng có thê sảy ra. Sau đây các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm sẽ giải đáp giúp bạn.

Nạo phá thai bạn nên làm gì


Sau khi nạo phá thai thì cơ thể bạn nữ rất yếu và rất dễ nhiễm trùng đường sinh dục chính vì vậy các bạn cần kiêng làm việc nặng nhọc trong vòng ít nhất một tuần đâu. Cần chăm sóc bồi dưỡng sức khỏe cũng như tinh thần. Và điều quan trọng nhất bạn cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi ra hết máu, bởi nếu quan hệ tình dục lúc này rât có thể sẽ gây nên những bệnh về tình dục như viêm loét cổ tử cung, viêm buồng trứng ...

Làm sao để tránh được tai biến sau khi nạo hút?

Hãy đến gặp bác sĩ phụ khoa để khám lại, thực hiện theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc để kiểm tra độ an toàn của tử cung cũng như để bác sĩ chỉ định cách phòng tránh viêm nhiễm và rối loạn nội tiết. Bạn cũng có thể xin ý kiến của bác sĩ về các biện pháp tránh thai khi đến khám lại.

Trong vòng 1 tuần sau khi bỏ thai, nên bồi dưỡng và chăm sóc sức khỏe để tránh những biến chứng có thể xảy ra. Không nên hút thuốc, uống rượu. Hãy cố gắng tạo cho mình những nguồn động viên tốt.

Quan hệ tình dục sau khi nạo hút thai

Về tình dục, sau khi nạo hút thai, bạn gái cần tránh quan hệ trong 2 đến 3 tuần, vì khi ấy cổ tử cung còn hơi mở, nếu có quan hệ tình dục sớm rất có thể gây viêm nhiễm khá trầm trọng và thậm chí gây xuất huyết. Hãy nhớ rằng, quá trình thụ thai có thể xảy ra ngay sau chu kỳ hành kinh đầu tiên sau khi nạo, do đó, sau khi nạo hút thai, bạn cần sử dụng ngay các biện pháp tránh thai khi có quan hệ tình dục trở lại.

Những điều nên làm

- Bạn có thể chia sẻ điều này với một người bạn đáng tin cậy, người thân trong gia đình... để giúp bạn phục hồi sau sảy thai hoặc phá thai. Ngoài ra, bạn có thể tham gia một nhóm cộng đồng hoặc các chương trình phục hồi sau phá thai. Đây cũng là một phương pháp để giúp bạn phục hồi tình cảm và tâm lý sau sự cố này.

- Tránh tập thể dục hoặc nâng vác các vật nặng trong 2 tuần đầu sau khi nạo phá hoặc sẩy thai để tăng tốc độ phục hồi của cơ thể.

- Tìm hiểu về hội chứng stress sau nạo phá thai hoặc sẩy thai. Nếu có thể bạn nên tham gia một bài kiểm tra để xem nấu bạn có thể bị stress hay không.

- Uống nhiều nước và chất lỏng để chắc chắn cơ thể đủ nước. Nếu bạn đã bị mất máu quá nhiều thì việc uống nhiều nước là đặc biệt quan trọng để nuôi dưỡng cơ thể, tăng tốc độ phục hồi của bạn. Nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt vì thể chất và tình cảm của bạn sau khi nạo phá thai thường cần có một thời gian để vượt qua, bình ổn và hồi phục.

- Nên tuân thủ lịch trình thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để được theo dõi những bệnh phụ khoa có thể tiến triển nhằm đảm bảo cơ thể bạn đang hồi phục tốt từ phá thai hoặc sẩy thai

Trên đây là những điều bạn nữ nên làm để tránh những biến chứng có thế xảy ra cho bạn nữ. Trong giai đoạn này bạn nên cố gắng kiêng kị và làm theo hướng dẫn của các bác sĩ để nhanh chóng hồi phục sức khỏe.Nếu bạn còn có những thắc mắc hoặc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia phụ khoa Thiên Tâm hãy gọi điện ngay đến số hotline của chúng tôi để được các chuyên gia phụ khoa tư vấn giúp bạn 01666.06.55.66.